Cách Phân Biệt Ngọc Trai Thật Giả



Có rất nhiều người thích và đam mê vẻ đẹp của ngọc trai nhưng vì sợ không biết đó là ngọc trai thật hay giả, cho nên hôm nay Baotranshop.vn xin giới thiệu tới bạn một số thông tin cơ bản để các bạn có thể phân biệt cũng như hiểu được nguồn gốc của ngọc trai trên thị trường, Trang Sức Ngọc Trai Đẹp cũng hướng dẫn cách bảo quản và làm sáng lại ngọc trai đã đeo lâu ngày.

1. Ngọc trai có mấy loại ? :

Ngọc trai có 2 loại cơ bản là Ngọc trai nước mặn, Ngọc trai nước ngọt. Còn một loại thứ 3 nữa là  Ngọc trai giả (Ngọc Trai nhân tạo) làm bằng Vỏ Ốc, bằng plastic… được phủ bên ngoài bằng 1 lớp sơn hoặc bột ngọc trai

a.Ngọc trai nước mặn lại chia ra các loại sau:
- Ngọc trai đen do giống trai Margaritifera tạo ra, được nuôi cấy và phát triển đa số ở tại đảo quốc Tahiti thuộc nước Pháp. Tên gọi thương mại là ngọc trai Tahiti.

- Ngọc trai vàng ánh kim do giống trai Pinctada tạo ra, được nuôi cấy và phát triển tại vùng biển nam Thái Bình Dương. Tên gọi thương mại là ngọc trai South Sea.

- Ngọc trai trắng, vàng chanh được nuôi cấy và phát triển nhiều ở Nhật bản. Tên thường gọi là ngọc trai Akoya.

b.Ngọc trai nước ngọt cơ bản chỉ có mầu trắng và vàng chanh, nhưng nhờ kỹ thuật tiên tiến nên người ta có thể ngâm tẩm và tạo mầu cho ngọc trai với nhiều màu sắc còn đa dạng hơn cả ngọc trai nước mặn. Nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều, giá chỉ bằng 1/10 gọc trai nước mặn. Thời gian khai thác của ngọc trai nước ngọt nhân tạo ngắn chỉ hơn 1 năm là có thể khai thác.

Ngọc trai nước ngọt nhân tạo nhiều năm tuổi sẽ đắt hơn so với thời gian ngắn.

2. Phân biệt ngọc trai thật giả như sau:

    a.Cọ Xát
Do ngọc trai là một thực thể sống được cấu thành từ hàng triệu tế bào xà cừ. Những tế bào xà cừ này sẽ tạo nên độ bóng sáng và vàng lấp lánh đặc  trưng của ngọc trai. Vì vậy khi bạn cọ hai viên ngọc với nhau sẽ tạo ra một lớp bột trắng và sau khi bạn dùng vải mềm hay dùng tay lau lớp bột này khỏi mặt viên ngọc thì ngọc lại trở lại bóng sáng như trước.

    b.Thử dung dịch axeton
Ngọc trai thật: Gồm ngọc trai nuôi, ngọc trai tự nhiên có đường sinh trưởng theo mùa vụ  và không tan trong dung dịch Axeton. (Không mất màu)
Ngọc trai giả (ngọc trai nhân tạo): là ngọc trai không có đường sinh trưởng và tan trong dung dịch Axeton (Sẻ bị mất màu)

   c.Thử  Lửa
Ở ngọc trai giả không thể làm được vì đó là nhựa plastic được bọc một lớp nhựa tạo màu bên ngoài, ngọc trai giả khi dùng bật lửa đốt sẽ bị biến dạng như khi nhựa bị đốt cháy hay gặp nhiệt độ cao.

3. Cách bảo quản ngọc trai:

- Ít nhất thì một năm bạn nên cho ngọc trai tiếp xúc với nước khoảng 1 tiếng đồng hồ.

- Tránh để ngọc trai bị các vật cứng làm tổn hại tới ngọc trai.

- Nên kiểm tra dây xâu chuổi cẩn thận tránh trường hợp dây đứt khi đang đeo ngọc trai.

- Để làm ngọc trai tươi sáng và bóng trở lại bạn đưa ngọc trai vào một túi mỏng (túi vải mỏng) sau đó rắc một ít muối sau đó đưa vào một cốc nước ấm (không được đưa vào nước sôi nhé) nhiệt độ khoảng 20 độ C là vừa. khoảng hơn 30 phút bạn lấy ra và lau khô bằng vải mềm ngọc sẽ long lanh trở lại.


Theo Baotranshop.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Trai Nữ Hoàng_Trang Sức Đẹp

Nhận Biết Ngọc Trai Nuôi Và Ngọc Trai Tự Nhiên

Ý NGHĨA CỦA NGỌC TRAI