Ngọc Trai Nước Ngọt

Ngọc trai hay còn được biết đến với tên gọi trân châu là một vật hình cầu được tạo ra từ một cơ thể sống của loại nhuyễn thể như con trai. Ngọc trai được sử dụng phổ biến trong trang sức hoặc cũng có thể tán thành bột để làm mỹ phẩm. Ngọc trai được coi là báu vật được khai thác trong tự nhiên hoặc nuôi cấy để làm đồ trang sức. Hôm nay Ngọc Trai Nữ Hoàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về ngọc trai nước ngọt đang được các chị em rất yêu thích. 
Ngọc Trai  

Ngọc trai nước ngọt là loại ngọc được tạo thành từ loài trai vỏ tam giác sống phổ biến ở các vùng ao, hồ, sông…. Người thợ nuôi trai lấy ngọc sẽ cấy nhân là một miếng biểu mô màng áo của con trai cùng loại. Chỉ sau gần 2 năm, trai nước ngọt đã có thể cho ngọc và tỷ lệ thành công rất cao lên đến 50 – 90%.

Ngọc trai nước ngọt nguyên bản có gam màu sáng, tế bào xà cừ mềm, không bền màu, vì thế hầu như ngọc trai nước ngọt sau khi thu hoạch đều được xử lý về màu sắc. Ngọc trai nước ngọt thường có màu trắng, kem, màu rượu Champagne, tím nhạt, hồng nhạt, cam nhạt.
Vòng cổ ngọc trai

Do nguồn thức ăn đặc thù tại sông, hồ cùng giống trai nước ngọt không thể tạo ra một nước ngọc đẹp như ngọc trai biển. Chúng ta có thể phân biệt dễ dàng khi nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu đặt 2 loại ngọc cạnh nhau thì ngọc trai nước ngọt ít bóng, thậm chí một số viên còn không bóng.

Độ cứng của ngọc trai nước ngọt chỉ đạt 1.8 Moha. Chúng dễ bị tác động bởi môi trường bên ngoài như ăn mòn lớp xà cừ hoặc bị bong tróc. Do vậy ngọc trai nước ngọt có độ bền kém hơn nhiều so với ngọc trai nước biển. Độ cứng thấp còn là lý do khiến cấu tạo bề mặt ngọc không được bóng sáng như ngọc trai biển.



Hình dạng của ngọc trai nước ngọt thường không được tròn như ngọc trai nước mặn mà đa số là oval, giọt lệ,  hình nút, hình bầu dục, bán cầu …
Ngọc Trai Nữ Hoàng

Ngọc trai luôn là trang sức được các chị em phụ nữ rất yêu thích bởi vẻ đẹp tỏa sáng và thuần khiết . Chính vì vậy ngọc trai luôn tồn tại giá trị vĩnh cửu theo thời gian và được mệnh doanh là nữ hoàng của trang sức . 
Hiểu được khách hàng Ngọc Trai Nữ Hoàng luôn mang đến những mẫu sang trọng, tinh tế phù hợp với nhu cầu của phái đẹp. 
Mẫu ngọc trai

Hi vọng rằng Ngọc Trai Nữ Hoàng sẽ giúp được cho các bạn trong việc lựa chọn cho mình những trang sức bằng ngọc trai một cách ưng ý cũng như tự tin hơn khi mang trên người những chuỗi ngọc trai tinh tế tôn lên vẻ đẹp của chính mình. 
Nếu các bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Ngọc Trai Nữ Hoàng cũng như mẫu mã thì hãy xem tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Trai Nữ Hoàng_Trang Sức Đẹp

Nhận Biết Ngọc Trai Nuôi Và Ngọc Trai Tự Nhiên

Ý NGHĨA CỦA NGỌC TRAI