Ngọc Trai Phú Quốc


Nhắc đến Phú Quốc chắc hẳn được rất nhiều người biết đến về địa điểm du lịch nổi tiếng với bãi biển xanh cát trắng đến nao lòng. Bên cạnh đó thì ngọc trai luôn được nhắc đến và còn được mệnh danh là đảo ngọc và trở thành thương hiệu riêng của hòn đảo này. Hôm nay các bạn cùng mình tìm hiểu về ngọc trai Phú Quốc có gì đặc biệt nhé!

 Bên cạnh những món đặc sản của biển thì ngọc trai cũng là sự lựa chọn của nhiều khách du lịch để làm quà cho bạn bè, người thân khi đến Phú Quốc. Ngọc trai ở đây được nhiều du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng vì giá trị và chất lượng của nó.
 Đến với Phú Quốc, du khách sẽ được tham quan các cơ sở nuôi cấy ngọc trai và tìm hiểu về quy trình sản xuất ngọc trai. Khách du lịch sẽ được tận mắt nhìn thấy nhân viên tại cơ sở nuôi cấy ngọc trai tách con trai và lấy ngọc đồng thời được nghe họ giới thiệu những kiến thức cơ bản về ngọc trai và các bước để tạo ra một viên ngọc.

Màu sắc ngọc trai Phú Quốc rất đa dạng nhưng phổ biến nhất là màu trắng. Ngọc trai vàng và ngọc trai đen là hai loại mang lại giá trị lợi nhuận cao nhất. Chất lượng của viên ngọc trai được đánh giá qua 7 yếu tố: kích thước, hình dáng, màu sắc, độ bóng, độ nhẵn, độ dày lớp xà cừ và độ tương thích của các viên ngọc trai khi kết hợp với nhau. Ngọc trai Phú Quốc gần như đã đáp ứng được 7 tiêu chí này nên từ lâu đã thu hút được rất nhiều đối tác nước ngoài như Úc và Nhật Bản tới khai thác.

 Thời gian để nuôi trai từ lúc bắt đầu đến lúc thu hoạch ngọc là khoảng 2 năm. Ngọc trai tự nhiên thì càng hiếm hơn. Trung bình khoảng 1500 con trai tự nhiên mới có một con có ngọc.
 Trước khi đem đi chế tác, những viên ngọc trai sẽ được rửa sạch bằng nước muối tinh khiết, rồi lau khô bằng khăn sạch sau đó tiến hành phân loại. Ngoài thu hoạch và sản xuất ngọc trai thô, nhiều cơ sở sản xuất ngọc trai ở Phú Quốc còn nhận gia công những món trang sức ngọc trai có giá trị cao từ vài triệu tới vài trăm triệu đồng.

Qua bài viết trên mình hy vọng các bạn đã hiểu thêm về ngọc trai Phú Quốc và lựa chọn cho mình những mẫu ngọc trai ưng ý. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về trang sức ngọc trai tại ngoctrainuhoang.vn . Nơi cung cấp ngọc trai chất lượng và uy tín.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Trai Nữ Hoàng_Trang Sức Đẹp

Nhận Biết Ngọc Trai Nuôi Và Ngọc Trai Tự Nhiên

Ý NGHĨA CỦA NGỌC TRAI