TIÊU CHUẨN NGỌC TRAI

 Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngọc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy.Từ xưa đến nay ngọc trai được xem là “Nữ hoàng của trang sức”. Bao giờ người ta cũng dùng ngọc trai để gắn lên Vương miện của Vua, Nữ hoàng. Để hiểu thêm về ngọc trai các bạn cùng ngoctrainuhoang.vn tìm hiểu nhé!

Con trai là sinh vật duy nhất tạo ra ngọc. Là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ một cơ thể sống. Để tạo ra viên ngọc đẹp long lanh nó đã phải vượt qua bao gian nan, đau đớn, vật lộn sinh tồn giữa sự sống và cái chết. Cuối cùng nó đã hình thành một viên ngọc từ chính nội lực, tình cảm, nhân cách và tài năng của mình

 Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của ngọc trai:
 Độ bóng của ngọc trai phụ thuộc vào độ phản xạ và độ khúc xạ ánh sáng từ những lớp trong mờ và độ đẹp của hạt ngọc tỷ lệ thuận với độ dày và nhiều của lớp trong mờ này. Sự phát tán ngũ sắc mà một số loại ngọc tạo ra là do sự chồng lấn lên nhau của các lớp liên tục nhau làm tán xạ ánh sáng chiếu vào bề mặt. Ngọc trai thường có màu trắng, đôi khi có màu kem hoặc phớt hồng và ngày nay với công nghệ nuôi cấy màu có thể tạo ra màu vàng hoặc đen, tím nhạt.
  Hình dáng: ngọc trai được hình thành theo nguyên lí sinh học của con trai, vì vậy hình dáng của ngọc trai rất phong phú, mỗi viên ngọc đều mang trong mình một hình dáng tự nhiên khác nhau.
  Màu sắc: ngọc trai có các màu cơ bản là: màu trắng ánh bạc, ánh hồng, ánh xanh, vàng, màu xám và đen. Giá trị màu sắc của ngọc trai phụ thuộc vào cảm nhận thẩm mĩ của từng người. Tuy nhiên màu đẹp là màu có độ sắc nét, long lanh và bóng.

  Kích cỡ: ngọc trai có nhiều kích cỡ khác nhau, tuỳ thuộc vào giống trai và nhân cấy tạo ngọc. Thông thường ngọc trai có kích thước từ 2mm đến 20mm.
 Tì vết:tì vết chính là những phần tác động của yếu tố tự nhiên trong quá trình bọc ngọc của con trai, viên ngọc trai đẹp là viên ngọc trai có ít tì vết.

 Độ bọc của xà cừ: là tiêu chí quan trọng nhất giúp ta đánh giá được độ bóng, màu sắc, hình dạng của ngọc trai thông qua độ sâu của nhiều lớp ngọc.
 Độ bóng: là kết quả phản ánh trực tiếp về độ bọc của ngọc trai, độ phản quang cao làm cho viên ngọc trở lên long lanh và rực rỡ hơn.

Qua bài viết trên mình hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm phần nào để chọn cho mình những ngọc trai chất lượng.Bạn cũng có thể xem thêm những mẫu ngọc trai tại ngoctrainuhoang.vn . Nơi cung cấp ngọc trai uy tín chất lượng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Trai Nữ Hoàng_Trang Sức Đẹp

Nhận Biết Ngọc Trai Nuôi Và Ngọc Trai Tự Nhiên

Ý NGHĨA CỦA NGỌC TRAI