Tìm Hiểu Trai Nuôi


Trang sức luôn được chị em yêu thích , đặc biệt đối với ngọc trai luôn có sức hút mãnh liệt đối với chị em. Sự óng ánh lấp lánh của lớp xà cừ ngũ sắc khiến các nàng mê mẩn. Đặc biệt khi công nghệ nuôi cấy trai ra trời, dòng sản phẩm ngọc trai đến tay được người tiêu dùng nhiều hơn. Không còn là vật phẩm xa xỉ chỉ có người giàu mới có thể sở hữu, vậy ngọc trai nuôi là gì ? Các bạn hãy cùng ngoctrainuhoang.vn tìm hiểu nhé !



Ngọc trai nuôi được tạo ra nhờ sự kích thích sự phản ứng tiết xà cừ thông qua việc cấy nhân vào bộ phận sinh dục của con trai. Các dụng cụ sử dụng phức tạp đòi hỏi tay nghề của người thợ, đặc biệt khi cấy nhân phải cấy theo hình dích dắc để con trai không đào thải nhân cấy.

 Sau thời gian nuôi cấy sẽ thu được viên  ngọc theo đúng ý muốn của con người. Nhưng vẫn xảy ra một số trường hợp ngoại lệ, có sự dịch chuyển bên trong túi ngọc trong quá trình nuôi mà hình dạng thu được không như mong muốn.



Ngọc trai nuôi được tạo ra bằng việc cấy ghép mô vào trong cơ thể con trai. Bằng sự can thiệp và nuôi dưỡng ở điều kiện lý tưởng, chất lượng trai thu được cao. Nhưng giá trị không thể bằng trai tự nhiên, loại trai nuôi này cũng được coi là trai tự nhiên, chỉ khác chúng được con người cấy nhân và nuôi dưỡng.

Những chuỗi ngọc trai hay trang sức gắn ngọc trai nuôi với giá thành hợp lý. Nó phù hợp với túi tiền của mọi người. Đặc biệt mẫu mã đa dạng, chất lượng trai tuyệt vời nên càng được chị em yêu thích hơn.
 Ngọc trai nuôi chủ yếu gồm hai loại: ngọc trai nước ngọt và ngọc trai nước mặn. Tuy nhiên ngọc trai nước mặn cho tỷ lệ trai thấp hơn nước ngọt nhưng chất lượng ngọc lại cao hơn nhiều.


Do trên biển có nhiều khoáng chất và lượng vi sinh cao nên ngọc trai nước mặn thường có độ sáng bóng cao. Ánh ngũ sắc lấp lánh cùng nhiều tác dụng chữa bệnh và làm đẹp được các chuyên gia ghi nhận. Loại ngọc trai này đẹp không thua kém ngọc trai tự nhiên. Ngoài ra, ngọc trai nước mặn còn có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm.

 Để tạo ra những viên ngọc trai đạt kích thước chuẩn cùng chất lượng tuyệt vời, phải trải qua nhiều quá trình cùng quy trình kiểm định nghiêm ngặt.  Trước khi tiến hành cấy nhân phải chuẩn bị trai mẹ bằng cách nuôi trai trong các lồng bằng tre hoặc bằng lưới. Trai mẹ phải khỏe mạnh hội tụ đủ các yếu tố kích thước, độ tuổi và tình trạng của tuyến sinh dục (tuyến sinh dục không thành thục). Quy trình nuôi trai lấy ngọc bạn có thể hình dung đơn giản qua các bước dưới đây:

 Bên cạnh đó, sản lượng ngọc trai nước mặn khá thấp (mỗi con trai nước mặn chỉ có thể cấy được một hạt nhân duy nhất trong suốt khoảng thời gian nuôi cấy 2-3 năm với tỷ lệ cho ngọc khoảng 40%) nên giá của ngọc trai nước mặn hường cao hơn giá ngọc trai nước ngọt rất nhiều (cao gấp khoảng 10 đến 20 lần).

Qua bài viết trên ngoctrainuhoang.vn hy vọng đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về trai nuôi và giá trị từ những viên trai đem lại. Nếu các yêu thích ngọc trai và muốn tìm hiểu thêm thì hãy xem tại đây nhé!























Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Trai Nữ Hoàng_Trang Sức Đẹp

Nhận Biết Ngọc Trai Nuôi Và Ngọc Trai Tự Nhiên

Ý NGHĨA CỦA NGỌC TRAI