Tìm Hiểu Về Ngọc Trai

Ngọc Trai được biết đến là trang sức đẹp tinh tế , được phái đẹp lựa chọn cho mình nhằm tôn lên vẻ đẹp cho người sử dụng . Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về ngọc trai cũng như nguồn gốc về  về ngọc trai thì các bạn hãy cùng ngoctrainuhoang.vn tìm hiểu nhé!




Đặc điểm của ngọc trai
Độ bóng
Thông thường đối với ngọc trai tự nhiên mới có độ bóng đẹp còn ngọc trai nuôi thì có đến 95% ngọc trai sau khi thu hoạch không thể sử dụng trực tiếp mà cần qua khâu xử lí xong mới có thể sử dụng được.
Độ dày lớp xà cừ
Đối với độ dày lớp xà cừ còn tùy thuộc vào môi trường sinh sống của chúng nếu nuôi ngọc trai ở vùng biển lạnh thì có độ dày là 0,15mm/ năm còn đối với cùng biển xích đảo thì độ dày lớp xà cừ sẽ lớn gấp 20 lần.
Viên ngọc trai có lớp xà cừ càng dày thì chúng có độ bóng, bền và đẹp chính vì vậy giá trị vật chất của chúng càng lớn.


Màu sắc
Màu sắc của ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi sẽ óng ánh rất đẹp, bề mặt mịn, nhẵn, bao gồm ngọc trai màu, không màu và ngọc trai đen. 
Hình dáng
Ngọc trai bao gồm nhiều hình dáng khác nhau, đối với ngọc trai nuôi nó còn tùy thuộc vào nhân được cấy vào cơ thể con trai: nhân trong, bán nguyệt, không nhân….
Kích thước
Kích thước của ngọc trai cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá trị kinh tế của chúng. Hiện nay ngọc trai nhỏ sẽ có đường kính 3-5mm, ngọc trai trùng bình từ 5-7mm còn loại lớn là lớn hơn 8mm.
Ngọc trai là gì?
Quá rình trao đổi chất và bao bọc này sẽ được trải qua hàng chục năm hình thành nên một lớp xà cừ óng ánh rất đẹp có giá trị về vật chất và kinh tế rất lớn hiện nay.
Ngọc trai nuôi nó cũng được hình thành tương tự như ngọc trai tự nhiên tuy nhiên nó có sự can thiệp của con người và khoa học để bắt đầu con trai có một quá trình tạo ra ngọc và những ứng dụng công nghệ và khoa học vào việc cấy nhân vào con trai sau một thời gian sẽ tiến hành khai thác lấy ngọc.
Chúng ta nên lưu ý rằng trên thị trường có rất nhiều ngọc trai được làm giả chúng được tạo ra từ nhựa và các chất tổng hợp khác nó nhìn cũng giống ngọc trai thật nhưng nếu qua sát kĩ sẽ có những điểm khác biệt, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phân biệt.


Trên thị trường hiện nay ngọc trai được chia làm 2 loại: ngọc trai có trong tự nhiên và ngọc trai nuôi.
Ngọc trai tự nhiên được xem là loại đá quý hiếm nó được tạo ra hoàn toàn tự nhiên không có bất kì một sự can thiệp nào của cong người để có thể tạo ra nó. Chúng ta có thể hình dung ra một vật lạ nhỏ vô tình rơi vào bên trong cơ thể của loài trai và nó sẽ kích thích con trai phát triển trao đổi chất và bao bọc lấy vật lạ đó. 
Ngọc trai từ đâu mà có, được tạo ra thế nào?
Như chúng tôi đã đề cập ở trên ngọc trai tự nhiên nó sẽ hoàn toàn được tạo ra từ thiên nhiên, viên ngọc trai được tạo ra từ các vật thể lạ có trong cơ thể con trai và cơ thể của chúng sẽ tiết ra các loại chất để bao bọc ngoài các vật thể lạ này, qua nhiều năm sẽ tạo thành hạt ngọc trong trịa và quý giá như hiện nay.

Ngày trước người ta khai thác trai thô sơ vì chưa có công nghệ hiện đại, ước tính khoảng 3 tấn thì chỉ có 3 đến 4 con trai có ngọc trong đó. Đó là quá trình khai thác trai tự nhiên, còn ngày nay loại trai nuôi là chủ yếu họ lấy những vật lạ cấy vào con trai và qua một thời gian sẽ tiến hành khai thác trai lấy ngọc.
Ngọc trai được sử dụng để làm trang sức chủ yếu là ngọc trai nuôi nó sẽ được nuôi chủ yếu ở hồ, sông và những nơi có nước ngọt khác. Tại Việt Nam ngọc trai được nuôi nhiều ở Quãng Ninh, Cô Tô, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc… những nơi có biển rộng phù hợp để nuôi và khai thác ngọc trai.

Ngọc trai nữ hoàng hy vọng qua bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ về nguồn gốc của ngọc trai. Nếu các bạn yêu thích ngọc trai thì đến với ngoctrainuhoang.vn để tìm hiểu thêm nhé !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Trai Nữ Hoàng_Trang Sức Đẹp

Nhận Biết Ngọc Trai Nuôi Và Ngọc Trai Tự Nhiên

Ý NGHĨA CỦA NGỌC TRAI